Các câu châm ngôn tình yêu lãng mạn nhất

1. Thật thế, khó tìm ra được một tình yêu hoàn hảo. Để trở thành một người tình, bạn phải có liên tục sự tinh tế của một kẻ rất sáng suốt, sự linh động của một đứa trẻ, tính nhạy cảm của một nghệ sĩ, sự hiểu biết của một triết gia, sự thu nhận của một vị thánh, sự khoan dung của mộ học giả và lòng dũng cảm của một tín đồ.

Leo Buscaglia

2. Chân lý cuối cùng của ở cuộc đời này là tình yêu có nghĩa là sống và sống là yêu.

Voltaire

3.

Cuộc đời Anh là một cơn mộng kéo dài. Nó trôi qua thật êm đềm và tĩnh lặng anh chìm đắm trong cơn mơ đó tưởng chừng như không bao giờ tỉnh giấc và để rồi vào một ngày đẹp trời Anh đã choàng tỉnh cơn mộng đó vì đã có một người con gái đến đánh thức con tim tình yêu đang ngủ say của Anh dậy…Người con gái ấy mang tên của Em.

DESPERADOO

4. Phương châm của sự hào hoa cũng là phương châm của trí tuệ; phụng sự tất cả nhưng yêu chỉ một.

Balzac

5. Sự nghèo khổ sẽ nhẹ nhàng hơn nếu hai người yêu nhau tha thiết.

Eugene Le Roy

6. Tuổi thơ ngây yêu nhau vì tình, nhưng tuổi biết nghĩ phần lớn yêu nhau vì tiền.

Khuyết danh

7. Trái tim bạn tan vỡ vẫn là chưa đủ bởi giờ trái tim ai cũng tan vỡ.
It isn’t enough for your heart to break because everybody’s heart is broken now.

Allen Ginsberg

8. Nếu anh muốn được yêu, hãy thể hiện nhiều khiếm khuyết hơn đức hạnh.

Edward Bulwer Lytton

9. Một người bạn là người mà ta có thể trút ra tất cả trái tim mình, trái tim đầy tro trấu, biết rằng những bàn tay dịu dàng nhất sẽ cầm lấy nó và sàng lọc, giữ lại những gì đáng giữ, và với hơi thở của lòng tốt, thổi đi tất cả những phần thừa.
A friend is one to whom one may pour out all the contents of one’s heart, chaff and grain together, knowing that the gentlest of hands will take and sift it, keep what is worth keeping, and with a breath of kindness, blow the rest away.

Khuyết danh

10. Chúng ta đều hơi lập dị và cuộc đời cũng hơi lập dị, và khi chúng ta tìm được người mà sự lập dị tương thích với ta, ta đến với họ và hòa nhập vào sự lập dị chung và gọi đó là tình yêu.

Dr Seuss

11.

Tình yêu là sự thông cảm. Tìm hiểu lâu dài. Chớ không phải chỉ một giây một phút bồng bột nhất thời.

Anonymous

12. Yêu vì mục đích được yêu là con người, nhưng yêu vì mục đích yêu là thiên thần

Lamartin

13. Không có gì thật cao quý và đáng kính trọng bằng lòng chung thủy.

Ciceron

14. Tình yêu và hạnh phúc là hình với bóng, nếu biết bảo vệ thì hạnh phúc sẽ thành sự thật, ngược lại nếu không biết bảo vệ thì hạnh phúc chỉ là một hình ảnh ảo tưởng không bao giờ có thật.

Pascal

15. Chẳng có gì đáng yêu hơn ở một người đàn bà bằng học những công việc nội trợ tinh vi và khích lệ chồng những công việc làm tốt đẹp.

John Milton

16. Tình yêu chỉ sống được trong đau khổ, chỉ sống trong hạnh phúc tình yêu sẽ chết non.

De Gurardin

17. Người hạnh phúc mong mọi người hạnh phúc. Khi ta càng nhận hưởng thụ, hạnh phúc càng vĩnh viễn xa rời ta. Hạnh phúc duy nhất lâu bền là lòng kiên nhẫn, nhiệt tình theo đuổi chân lý. Hạnh phúc luôn ở nơi ta có thể đạt tới được. Ta chỉ cần thò tay ra sẽ bắt được nó.

Ngạn ngữ Pháp

18. Trước khi kết hôn, đàn ông phải nằm thức suốt đêm để nghĩ về điều bạn nói: kết hôn xong, anh ta sẽ lăn ra ngủ khi bạn chưa nói hết câu.

Helen.Rowlannd

19. Sống cô độc đương nhiên cảm thấy cuộc đời là những chuỗi ngày dài và buồn tẻ; nhưng nếu được ở bên người mình yêu thương, thì chỉ thoắt cái người ta đã tới ngã ba đường rồi.

Socrates in love – Katayama Kyoichi

20. Công danh, tiền tài, danh vọng. Tất cả đều là hư ảo, chỉ có tình yêu là thật mà thôi.

Khuyết danh